วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

"รอมาฏอน" เดือนแห่งความประเสริฐกำลังมาเราพร้อมต้อนรับหรือยัง?

เดือนรอมาฏอน...เดือนแห่งการถือศีลอด...เดือนที่พระองค์อัลลอฮฺ (ซบ)ทรงจับตัวชัยฎอนไปกักขังไว้ใต้ทะเลลึกเพื่อให้บ่าวของพระองค์ได้ปฎิบัติตามคำสั่งของพระองค์ที่ให้บ่าวของพระองค์ที่มีความสามารถทุกคนต้องถือศีลอดเป็นเวลา 1 เดือนพร้อมด้วยศีลอดสุนัตอีก 6 วัน

Muslim Hot Report : อัลดลเราะห์มาน

2 ความคิดเห็น:

  1. บ่าวของพระองค์ทุกท่านพร้อมกันหรือยังที่จะปฏิบัติศาสนกิจอันทรงประเสริฐที่พระองค์ให้พวกเรากระทำในเดือนนี้..คือ การถือศีลอด

    ในแต่ละปี...เราถือศีลอดได้คนละกี่วัน
    เราเคยถือศีลอดกันบ้างหรือไม่

    แล้วตอนที่เราบอกกับพวก ต่างศาสนาว่าเราอิสลาม...เราไม่รู้สึกอายบ้างเหรอ

    ตอบลบ
  2. เราเคยคิดหรือไม่ว่า...การที่เราบอกคนอื่นว่าเราอิสลาม...แต่การกระทำของเรา..เราเคยสังเกตุแล้วตัวเองบ้างหรือไม่ว่าการกระทำของเรานั้นเพียงพอกับคำว่าอิสลามแล้วหรือยัง

    ตอบลบ