วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

"ดุอาฮฺก่อนเข้าห้องสอบ"

ดุอาฮฺ ก่อนเข้าห้องสอบเป็นการขอจากอัลลอฮฺให้เราสามารถทำข้อสอบได้ด้วยความมีสติไม่ตื่นเต้นจนเกินไปจนทำให้การสอบของเรานั้นเสียไป มีดั้งนี้

"อัลลอฮฺฮุมมาลาซะลา อินลามาจาอันตาฮูซะลา วาอันตาตัจอาลูอัลฮัซนา อีซาชิตะซะลา"

(อ่านดุอาฮฺนี้ก่อนเข้าห้องสอบทุกครั้ง จะช่วยให้เรานั้นมีสติในการทำข้อสอบมากขึ้น ทำข้อสอบได้มากขึ้น)
แต่ทุกอย่างนี้เราต้องมอบให้เป็นความต้องการของพระองค์อัลลอฮฺ ซบ. ซึ่งในเมื่อเราได้มอบให้เป็นความต้องการของพระองค์แล้วเราก็ต้องมอบให้ด้วยสุจริตใจจริง อย่าคิดให้มากเกินไป ถ้าเราไม่ได้ในการสอบครั้งนั้น ก็ขอให้ถือว่าอัลลอฮฺทรงให้เราทำไม่ได้ ครั้งหน้ายังมีโอกาส

เราต้องเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างมาจากอัลลอฮฺ (ซบ.) ทั้งสิ้นแม้กระทั่งความดีความชั่ว รวมถึงการเกิดการตายด้วย เราต้องตั้งมั่นเสมอว่าโลกนี้และทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นมาเองไม่ได้ ถ้าไม่มีผู้สร้าง และผู้ถูกสร้างก็ไม่สามารถสร้างผู้ถูกสร้างด้วยกันเองได้

muslim hot report : รายงาน

3 ความคิดเห็น:

  1. นึกถึงพระผู้เป็นเจ้า ขอจากพระผู้เป็นเจ้า ดุอาฮฺให้เยอะๆ นะครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2556 เวลา 21:06

    งง เว้ย



    ตอบลบ
  3. ดุอาต้องคู่ละหมาด นะครับน้องๆ

    ตอบลบ