วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

หลักการปฏิบัติของศาสนาไหน "ศาสนานั้นก็ปฏิบัติตามไป" อย่าได้เอามารวมกัน

ไม่มีพระเจ้าอื่นใด ที่ถูกกราบไหว้โดยแท้จริงนอกจากอัลลอฮฺ (ซ.บ)
แล้วคุณล่ะศรัทธาในประโยคที่คุณกล่าวตอนเข้ารับอิสลามมากน้อยแค่ไหนแล้ว
หรือว่าแค่ทำไปเพื่ออวดรู้แก่คนในสังคมแค่นั้นเองอย่างนั้นหรือ (น่าเศร้าว่ะ)

ณ ปัจจุบันสังคมมีการเปิดกว้างมากกว่าแต่ก่อน สิ่งที่คนในสมัยก่อนไม่เคยยอมให้เกิดขึ้นในสังคมแต่ก่อน พอมาถึงยุคปัจจุบันนี้เกือบทุกกลุ่มคนในสังคมต่างก็ให้การยอมรับเรื่องที่ไม่สมควรบังเกิดขึ้นในสังคมกันสิ้น เพราะเหตุใด? สาเหตุที่แท้จริงของการยอมรับมันมาจากไหน? หรือว่ากลุ่มคนต่างๆ ในสังคม ณ ปัจจุบันมีความเสื่อมทรามทางด้านความนึกคิด ทางด้านจิตใจ การกระทำรวมถึงอาจจะเกี่ยวข้องกับความอ่อนแอทางด้านศาสนาที่แต่ละกลุ่มคนยึดถือปฏิบัตินั้นมันเริ่มถดถอย เริ่มมองกันว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดหรือป่าว หรือว่าได้เปลี่ยนแนวทางการมองศาสนาของตนเองไปเป็นแนวทางอื่นกันแล้ว หรือว่าได้มองว่าคนเป็นคนใช้ศาสนาไม่ใช่ศาสนาเป็นสิ่งที่ใช้เป็นสิ่งที่ควบคุมเรา

หากสาเหตุการเสื่อมทราม การถดถอยเกี่ยวกับความศรัทธาในศาสนาของแต่ละบุคคลที่แต่ละบุคคลได้เลือกยึดถือ เกิดจากความคิดใหม่ๆ ที่คิดว่า "คน" เป็นผู้ที่ใช้ศาสนา เป็นผู้ที่เลือกใช้เลือกปฏิบัติตามหลักปฏิบัติของแต่ละศาสนาแล้วล่ะก็....  น่าเสียใจเหลือ น่าเสียใจและน่าสงสารกับสังคม ณ ปัจจุบันนี้อย่างสุดซึ้ง เพราะ นั่นหมายความว่า ต่อจากนี้และต่อไปจนกว่าจะถึงวันสิ้นโลก ทุกคนเตรียมความพร้อมกันได้เลยว่าจะไม่มีความสงบสุขเหมือนดั่งอดีตที่ผ่านมานั้นคงไม่มีวันเกิดขึ้นอีกแล้ว และที่สำคัญก็คงต้องยอมรับกันนะครับว่า ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบันถ้าเทียบกับอนาคตที่จะเกิดขึ้นนั้น มันเล็กน้อยเหลือเกิน (พวกเราจะได้เจอ ได้เผชิญกับภัยธรรมชาติที่รุนแรงกว่านี้อีกหลายหมื่นเท่าเลยทีเดียว)




เมื่อมองกลับมาในเรื่องของสังคมอิสลาม ณ ปัจจุบันนี้ ก็น่าหดหู่ใจเหลือเกินทีเยาวชนของอิสลามต่างก็มองเรื่องอันน่าอาย น่ารังเกียจเป็นแค่เรื่องธรรมดา เรื่องที่นิยมชมชอบกันในการปฏิบัติตามกันจนเป็นวัฒนธรรม โดยปราศจากการติเตือน การยับยั้งจากบุพการี (พ่อแม่) แม้แต่น้อย แถมยังยกย่องลูกของตนยิ่งกว่าพระเจ้า นี่หรือผลตอบแทนที่คุณให้กลับคืนไปยังพระองค์อัลลอฮฺ คุณลืมแล้วหรือ? คุณลืมสัญญาที่เคยให้กับอัลลอฮฺแล้วใช่มั๊ย? ณ เวลาก่อนที่คุณจะถูกส่งมาจุดติ ณ ร่างกายปัจจุบันของคน ร่างกายที่ไม่ใช่ของคุณ ร่างกายที่มีความสามารถแค่ส่วนที่เล็กกว่าหน่วยอะตอมหลายพันเท่า คุณพึงพอใจกับโลกดุนยาแล้วใช่มั๊ย?

ถ้าไม่ใช่อย่างนั้น....
แล้วทำไม ณ ปัจจุบัน ยังเห็นเยาวชนของอิสลามเล่นน้ำสงกรานต์ ยังเห็นเยาวชนอิสลามร่วมงานลอยกระทง ร่วมเทศกาลนับถอยหลังขึ้นปีใหม่ ทั้งๆ ที่งานหรือเทศกาลที่อิสลามอนุญาติให้ผู้ที่ร่วมศรัทธาได้สังสรรค์ได้ตามหลักศาสนามีเพียง 2 วันในรอบหนึ่งปี คือ ฮารีรายออีดิ้ลฟิตริ และ ฮารีรายออิดิ้ลอัดฮา แค่นี้เองไม่ใช่เหรอ

ถ้าไม่ใช่อย่างนั้น ดังนั้นผมจำผิดใช่มั๊ย หรือว่าผมจำถูกแล้ว แต่ความบิดเบือนที่เกิดมันเกิดมาจากพวกคุณที่พยายามบิดเบือนเพียงเพื่อต้องการให้เหมือนกลุ่มชนที่นับถือศาสนาอื่น เพื่อให้สังคมยอมรับคุณมากกว่านี้ เพื่อแคร์สังคมโดยที่ไม่ได้แคร์อัลลอฮฺที่คุณศรัทธาที่คุณเลือกที่จะศรัทธาอย่างนั้นหรือ?

ถ้าคุณคิดได้ มีอายะฮฺอัลกุรฺอานที่จะฝาก จากซุเราะหฺอัลกาฟีรูล
"ล่ากุมดีนุกุม วะดีย่าดีล"
...หลักปฏิบัติของศาสนาท่าน ท่านก็ปฏิบัติไป หลักปฏิบัติของอิสลามเราก็ปฏิบัติของเรา
และบุคคลใดที่ปฏิบัติตามกลุ่มคนใดกลุ่มคนหนึ่ง บุคคลนั้นก็เป็นกลุ่มบุคคลนั้น

เพราะฉนั้น เยาวชนอิสลามครับ
- เล่นน้ำสงกรานต์ไม่ได้นะครับ
- ร่วมงานลอยกระทงไม่ได้นะครับ
- ร่วมงานนับถอยหลังขึ้นปีใหม่ไม่ได้นะครับ
- ร่วมพิธีไหว้ครูไม่ได้นะครับ
- มีส่วนร่วมในงานวันเกิดไม่ได้นะครับ
- มีส่วนร่วมในงานวันคริสมาสต์ไม่ได้นะครับ
และอีกมากมายที่ของศาสนาอื่น แล้วเรานำมาปฏิบัติน่ะ กลับตัวเถอะครับอย่าต้องการแค่การยอมรับของสังคมในปัจจุบัน หรือ แคร์กลุ่มคนบนโลกดุนยาเลย แต่หันกลับมาแคร์อัลลอฮฺ ให้ความสำคัญกับอีบาดะหฺที่ควรปฏิบัติกันเถอะ ต้องเชื่อนะครับว่าทุกสิ่งทุกอย่างมาจากอัลลอฮฺนะครับ

ขอพระองค์อัลลอฮฺได้คุ้มครองผู้ร่วมศรัทธา


Present by muslim hot report.

1 ความคิดเห็น:

  1. ณ ปัจจุบันทำไมต้องมีการนำมารวมกันปฏิบัติกันด้วย

    ตอบลบ