วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

พี่น้องมุสลิมกว่า 10,000 คน ร่วมส่งผู้ประกอบพิธีฮัจย์ ขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2552 ที่เต็นท์ที่พักผู้โดยสาร บริเวณท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายภิญโญ สายนุ้ย สมาชิกวุฒิสภาจ.กระบี่ นายอาคม เอ่งฉ้วน นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล นายสาคร เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ และนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกอบจ.กระบี่ ได้ร่วมกล่าวอำนวยพรให้แก่ ผู้แสวงบุญชาวจังหวัดกระบี่ จำนวน 273 คน ที่จะเดินทางไปกับเที่ยวบินพิเศษ ของบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ในเวลา 14.00 น. วันนี้ โดยมีบรรดาญาติๆ มารอส่งขึ้นเครื่อง จำนวนกว่า 10,000 คน ส่งผลให้การจราจรบริเวณปากทางเข้าสนามบิน ติดขัดไปชั่วขณะ
นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การประกอบพิธีฮัจย์ เป็นศาสนกิจที่สำคัญยิ่งของชาวไทยมุสลิม ที่กำหนดให้ผู้ที่มีความสามารถไปประกอบศาสนกิจดังกล่าวได้ครั้งหนึ่งในชีวิต เป็นศาสนกิจที่ฝึกฝนให้เกิดการเรียนรู้ในเรื่องของการปฏิบัติศาสนกิจ ความอดทน ความเสมอภาค ความสามัคคีและความสมานฉันท์ ดังนั้นการส่งเสริมกิจการฮัจย์ เป็นการส่งเสริมให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมได้นำหลักธรรมของศาสนามาใช้ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้เกิดความรู้คู่คุณธรรม
และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชาวไทยมุสลิมกระบี่ที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ณ นครมักกะฮ์ ประเทศซาอุดิอารเบีย เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ไปประกอบพิธีฮัจย์จะต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องที่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ หรือที่จังหวัดภูเก็ต โดยทางจังหวัดกระบี่ จึงได้ร่วมมือจากบริษัทการบินไทย จำกัด ด้วยการเปิดเที่ยวบินพิเศษ บินตรงไปยังเมืองมาดีนะ เพื่อไปทำพิธีฮัจย์ เป็นปีแรก นอกจากนี้ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ให้ความร่วมมือในการอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ แก่ผู้ที่จะเดินทางประกอบพิธีฮัจย์ เป็นอย่างดี
“อย่างไรก็ตาม ในการเปิดสายการบินพิเศษครั้งนี้ เป็นปีแรกของจังหวัดกระบี่ อาจจะมีข้อบกพร่องอยู่บ้าง เช่นเรื่องของเก้าอี้สำหรับผู้ประกอบพิธีได้นั่งพักเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง เต็นท์ที่พักไม่เพียงพอ รวมทั้งสถานที่จอดรถ ซึ่งจะได้นำไปแก้ไขปรับปรุงในปีต่อไป” นายประสิทธิ์ กล่าว

ที่มาข่าว:สำนักข่าวประชาสัมพันธ์กระบี่
และ : เว็บไซต์ http://www.krabi.go.th/

1 ความคิดเห็น:

  1. น่าจะพัฒนาสนามบินนานาชาติกระบี่ให้รองรับการบินตรง
    กระบี่-ซาอุดิอารเบีย ทีเดียวเลยไม่ต้องต่อเที่ยวบินที่อื่นอีก

    ตอบลบ