วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

อ่านเถอะน๊ะ อัลลอฮฺ ได้ให้ปัญญาแก่คุณมาให้คิดอะไร?‏

อัสลามูอาลัยกุมฮฺ


มุสลิมและมุสลิมะห์เอ่ย อัลลอฮฺได้ให้ปัญญาแก่คุณมา คุณได้ใช้มันไปในทางของอัลลอฮฺหรือเปล่า?


คุณเคยคิดบ้างไหมว่าตอนนี้คุณกำลังกำลังตาม ธรรม(อัล-ฮัค) หรือทำตาม (กาฟิร) อยู่
คุณเคยคิดบ้างไหมว่าคุณกำลังทำให้ ศาสนาอิสลาม สูงขึ้น หรือ ต่ำลง
คุณเคยคิดบ้างไหมว่าคุณกำลังทำตาม สุนนะฮฺ หรือ ตามแฟชั่น
คุณเคยคิดบ้างไหมว่าคุณกำลังทำตาม บรรดาศอฮาบะฮ์รอซูล (ซ.ล) หรือ บรรดาดารา
คุณเคยคิดบ้างไหมว่าสมองคุณได้เต็มที่กับการท่อง อัลกุรอาน หรือที่เต็มไปด้วยกับการท่อง เพลงอันไร้สาระ
คุณเคยคิดบ้างไหมว่าคุณกำลังทำความเข้าใจ ประวัติศาสตร์อิสลาม หรือ ซีรีย์เกาหลี
คุณเคยคิดบ้างไหมว่าคุณกำลังทำในสิ่งที่อัลลอฮฺ ทรงสั่ง หรือ ทรงห้าม
คุณเคยคิดบ้างไหมว่าคุณกำลังทำ อิบาดะฮ์ต่ออัลลอฮฺ หรือ ทรยศต่ออัลลอฮฺ

มันดีหรือที่เราเนรคุณต่อผู้ให้ชีวิตแก่เรา
มันดีหรือที่เราเนรคุณต่อผู้ให้ริสกีแก่เรา
มันดีหรือที่เราเนรคุณต่อผู้ให้ทุกสิ่งทุกอย่างแก่เรา

...ถ้าคุณคิดว่ามันไม่ดีคุณเป็นคนฉลาดมาก...
...แต่ถ้าคุณทำตามที่คุณคิดข้างต้นคุณจะฉลาดมากกว่าอีก...
...แต่จะฉลาดกว่านี้ ถ้าคุณเป็นคนส่งต่อ ๆ กันไปให้มากที่สุด...
เพื่ออัลลอฮ. เพื่อศาสนาของอัลลอฮ. เพื่อชาวมุสลิม และ มุสลิมะห์ ทุกชีวิต (ถ้าคุณคิดว่าคุณ คือ มุสลิม/มุสลิมะห์)

โปรดจงคิด..ให้ดี...กับสิ่งที่คุณกำลังทำตาม...

การยึดมั่นอยู่กับแนวทางที่พระเจ้า ทรงโปรดปรานของพี่น้องมุสลิม...หายไปไหน
ใครเป็นคนดึงพา นำพา สิ่งที่ดีงามที่พวกเรามุสลิมีน และ มุสลิมะฮฺ ทุกคนควรกระทำออกจาก
วิถีการดำรงชีพประจำวันของเรา

ตื่นขึ้นมาเถิดพี่น้องมุสลิม ทั้งหลาย...อย่าได้หลับไหล
อยู่กับการทรยศต่อองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ) ตอไปอีกเลย
กลับมาสู่แนวทางที่พระองค์ทรงโปรดปรานอีกครั้งเถิด

2 ความคิดเห็น:

  1. คนเราถ้าคิดกันได้..ความร่มเย็นก็จะมาเยือน

    ตอบลบ
  2. ร่วมกันรณรงค์ให้พี่น้องมุสลิมปฏิบัติตนอยู่บนแนวทางที่พระองค์ทรงโปรดปรานเถอะ

    ตอบลบ