วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตกลงสำนึก หรือ ว่ากลัวอันตรายที่จะมาถึงตัว

Present by Muslim Hot Report.



เรื่องศาสนา และ ความเชื่อ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ศาสนาเราๆ ก็ว่าของเราดี ศาสนาคุณๆ ก็ว่าของคุณดี เพราะฉนั้น "ล่ากุมดีนุกุมวะดีย่าดีน" ความเชื่อของศาสนาคุณๆ ก็ทำไป ส่วนเรื่องศาสนาของเราๆ ก็ทำของเรา อย่าได้ล่วงล้ำและก้าวก่ายซึ่งกันและกัน


เพราะฉนันเรื่องคลุมผ้าคลุม คุณก็อย่าได้มาก้าวก่าย เพราะนี่คือแนวปฏิบัติของเรา กฎบังคับของศาสนาเราที่หญิงมุสลิมทุกคนต้องปฏิบัติตามคำสั่ง ไม่ใช่ทำก็ได้ไม่ทำก็ได้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสายเคร่งหรือไม่เคร่ง แต่คุณต้องทำ โอเคมั๊ย

และที่สำคัญ.. การที่ออกมาพูดอย่างนี้ ถ้าไม่สำนึกจริง พูดไปอย่างนั้นล่ะ พูดไปเพราะความกลัวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น แต่ภายในใจยังเหมือนเดิม ยังดูหมิ่นอยู่เหมือนเดิม คำขอโทษไม่ว่าจะทางไหนก็ตามมันไร้ประโยชน์ เพียงแต่ยังดีกว่าที่คุณไม่คิดจะทำสิ่งใดๆ เลย..

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2554 เวลา 16:33

    คำพูดที่ออกมา คือ การขอโทษ แต่ในใจคุณๆ รู้ดีว่าขอโทษอิสลามหรือป่าว อย่าขอโทษแต่ปากนะครับ ถ้าความคิด และการกระทำของคุณยังกระทำอยู่เหมือนเดิม

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2554 เวลา 16:33

    สังคมมุสลิม อิสลามพร้อมที่จะให้อภัยเสมอสำหรับคนที่สำนึก

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2554 เวลา 16:36

    ความเมตตากรุณาไง พวกที่กระทำผิดมันถึงยังไม่โดน แต่ถ้าจะโดนก็ต้องรับผิดชอบกันทั้งพื้นที่ เพราะ อิสลามคือสังคม คือประชาชาติต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน คนที่มีความรู้ก็ต้องบอกต่อ (เห็นคนทำผิดก็ต้องตักเตือน)

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ30 พฤษภาคม 2554 เวลา 09:41

    จะให้เกิดเหตุภัยทางธรรมชาติสักกี่ครั้ง กี่หน มนุษย์เราที่หัวใจแข็งกระด้างถึงจะอ่อนลงซะที อัลลอฮฺทรงดลใจพี่น้องมุสลิมที่หลงผิดด้วยเถอด..

    ตอบลบ