วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

"ดีเจเอฟ" ดูหมิ่นศาสนาอิสลาม

Present by Muslim Hot Report.

ถอดคำพูดโดย
มั่นใจคนไทยทุกศาสนา ไม่พอใจ "ดีเจเอฟ" ดูหมิ่นศาสนาอิสลาม



แกะทุกคำพูดสื่อไร้จรรณยาบรรณ "ดีเจเอฟดูหมิ่นอิสลาม" (ฉบับเต็ม )
~เปิดเทปอะไรสักอย่าง ฟังไม่ชัดเจนครับ~

คุณผู้ฟังเอาไว้เท่านี้ก็แล้วกันนะครับอยากฟังเต็มๆ คือ มีภาพด้วยนะครับ ไม่ใช่มีแค่เสียง ยุคนี้ไม่ได้ทำ MP3นะครับ ทำเป็น DVD ความยาวถึง 2 แผ่น DVD นะครับ การสานเสวนากรณี ..วัดหนองจอก ที่มหาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา ทำเป็นDVD 2 แผ่น วันนี้จะเอามาแจกในรายการสัก 4 ชุดล่ะกันนะครับ DVD ภาพก็ชัดพอสมควร ผมก็ถ่ายทำเองนะครับ แล้วก็ตัดต่อเอง ทำเป็นแผ่น DVD มีเมนูให้เลือกนะครับ รับฟังวิทยากร 16 ท่าน ผมคัดเอาคนที่เด็ดๆ คนที่ผมมาถึงแล้วก็นั่งพูด กราบเรียนท่านพุทธศาสนิกชน กราบเรียนพี่น้องมุสลิม ตัดออกครับ จะกราบเรียนอะไรกันนักกันหนา จะดัดจริตอะไรกันถึงไหนา ผมไม่ฟังนะครับ ประมาณพูดขึ้นมาแล้วเนิบๆ ผมไม่เอา ผมเอาคนมันๆ คัดแล้ว 16 ท่านลง DVD 14 ท่าน 16 ช๊อตลง DVD นะครับ ก็จะมี มูฮัมหมัด แยนา ผมพูด 2 รอบแล้ว เพราะฉะนั้นจะเป็น 16 แชปเตอร์ แล้วก็ต่อท้ายด้วยคลิปของคุณยายคนเมื่อกี้ แต่เป็นต้นฉบับเต็มๆเลย อาจจะมีตัวเฮียอะไรด้วยก็ไม่รู้ แต่ออกอากาศไม่ได้นะครับ ก็ลองไปฟังฉบับเต็มล่ะกันนะครับ เป็น 2 แผ่นDVD ตอนนี้ทำมาอยู่ชนิดที่ว่า คุณภาพชั้นหนึ่งนะฮะ

คือต้องบอกนิดนึงนะครับ หลังจากว่า การสานเสวนาหลังจากวันอังคารที่ 10 ที่ผมไปนะครับ ปรากฎว่า เขาก็ไปจับประเด็นที่ชาวพุทธ เฮ้!! ดีใจ ขึ้นมายังเนี่ย อิสลามก็เอาไปขึ้นเฟซบุกนะครับ ไม่รู้ว่าเฟซบุกเปรตอะไร ลองไปหาดูนะครับ ของใครก็ไม่รู้นะครับ ก็ลองไปหาดูเองนะครับ ก็ไปบอกเนี่ยว่า ชาวพุทธเนี่ยไม่มีน้ำอดน้ำทน เป็นคนอะไรที่เรียกเกกมะเระเกเร ฮือฮา ตายห่าแล้วครับ

คุณผู้ฟังชาวพุทธนะครับ แค่นี้นะครับ ลองฟังอาจารย์สุรินทร์พูดแล้วดีใจ ก็เฮแค่นั้นเองนะครับ และกรณีที่วัดหนองจอกที่จะไป ขู่ทำร้ายร่างกายคนแก่ อันนี้ ชาวมุสลิมหรือเปล่าฮะ หรือที่บอกว่าคนคริสต์ คนซิกซ์ หรือคนพุทธหรือเปล่าฮะ ชาวมุสลิมไม่ใช่เหรอครับที่จะทำร้ายคนแก่เนี่ย ถ้าหากชาวพุทธเรา เอ่อ ไม่ดีว่างั้นเถอะ แล้วบอกว่า เรา คนที่สามารถจัดการศาสนาทุกศาสนาให้เรียบร้อยได้นั้น และมีความเสมอภาคกันได้ คือ ต้องให้ อิสลาม เป็นศาสนาประจำชาติ อู้ย ตายแล้วครับ ตายแล้วฮะ เอาอะไรไปคิด เอาอวัยวะส่วนไหนของร่างกายไปคิดกันก็ไม่ทราบได้

คุณผู้ฟังลองไปหาดูล่ะกันนะ กลุ่มมุสลิมเพื่อสันติน่ะ มีเฟซบุก อ่ะ ลองไปหาดู ดีไม่ดีจะเจอคลิปที่ผมจะเอามาเปิดด้วยที่เป็นเด็ก 3-4 คนที่มาโบกมือโหวกเหวกโวยวาย แหม บางทีแกก็เก่ง เรียกว่าอะไรอ่ะ แกเก่งอัลกุรอานกว่าฉันแล้วอ่ะ ไอ้เราก็อ่านมาบ้าง แบบอ่านประดับความรู้ เราไม่อ่านเยอะอ่ะนะ ไอ้อัลกุรอานสู้แกไม่ได้ ต่อยกันก็อาจจะชนะอ่ะน่ะ มาต่อยกันดีกว่า ถ้าจะพูดถึงเรื่องนี้น่ะ มาต่อยกันดีกว่าเพราะทางพระนี่ว่า บางคนมีฉันทาฑิฐิไปแล้ว พูดยังไงก็ไม่รู้เรื่องอ่ะนะ ก็ไม่ต้องพูดนะครับผม

ฝากคุณผู้ฟังไปด้วยนะครับ ความจงรักภักดีในพระพุทธศาสนาแล้วก็พระรัตนตรัยนะครับ เรื่องเกี่ยวกับฮิญาบเนี่ยนะ ถ้าวันหนึ่งนะครับ คุณผู้ฟัง ถ้าวันหนึ่งศาสนาอิสลามเป็นศาสนาประจำชาติ อันนี้ผมคิดต่างนะครับ ซึ่งในความเป็นผมว่า ชาตินี้ก็ไม่ได้เป็น ชาติหน้าก็ไม่ได้เป็นหรอก ทั้งกัป ทั้งวรรธนะกัปก็สูญสลายไปแล้ว อิสลามก็ไม่ได้เป็นศาสนาประจำชาติแน่นอนนะครับผม

แล้วผมก็มีความภาคภูมิใจนะครับผม เฮ้ย เอฟ แกออกรายการ เขาดูรายการนี่ เขาเห็นหน้าแก แกอ่ะไม่กลัวเหรอ เฮ้ย เขารู้นะครับ ว่าแกอยู่ตรงไหน แกไม่กลัวเหรอ คือ มนุษย์เราทุกคนนะครับ ซึ่งยังไม่มีความตัดไปแล้วซึ่งกิเลส ยังไม่ตัดไปแล้วซึ่งความรู้สึกเช่นปุถุชน ความกลัว ความดี ความหลง ความอะไรมันก็ย่อมมีอยู่ แต่ถามว่า ผมก็แค่เป็นคนคนหนึ่งนะครับ ซึ่งเป็นคนคนหนึ่งนะครับ ซึ่งมีความคิด ซึ่งมีความคิดเหมือนกับอีกใครหลายๆคน เเต่เป็นแค่เพียงคนคนเดียว กับคนอีกไม่กี่คน ซึ่งกล้าออกมาพูด และขอพูดตรงนี้แล้วกันว่า คือ ถ้าจะว่ามาด้วยหลักการน่ะ ก็ว่าได้ อย่ามาเถียงกันว่า หลักการมีมายังไง คัมภีร์อะไรคุณอย่างนู้น อย่างนี้ เอามาตี มาเทียบกันซิ อย่างงี้ได้ แต่ถ้าจะมีชกกัน มีเรื่องกันได้ ไม่กลัว ได้ทั้งสองอย่างนะครับ

เพราะว่า เราก็ถือว่า เอ้า ผมก็ คุณบอกอัลลอฮ์คุณมีจริงอ่ะ ผมก็ด่าอัลลอฮ์คุณทุกอาทิตย์ ถ้าอัลลอฮ์ คุณมีจริงคงมาหักคอผมแล้วล่ะ คงมาดลใจบอกผมแล้วอ่ะ เอ๊ยว่าเรามีจริงนะ อัลลอฮ์มีจริงนะ เออ ผมคิดในหลักการนี้ว่านะ  เป็นพระผู้สร้าง เป็นเทพสูงสุด เป็นพระเจ้าสูงสุดในสากลโลกที่คุณบอกว่า อัลลอฮ์คือ เนี่ย อัลลงอัลลอฮ์อะไรของคุณมันมีจริงไหม คุณพูดขนาดนี้ ผมทำขนาดนี้มาเป็นะยะเวลานาน ผมคงไม่มีความสุข ความเจริญอยู่ได้หรอกครับ ผมต้องมีอันเป็นไปไปแล้วน่ะครับ นี่ถ้าผมทำขนาดนี้ แล้วอัลลอฮ์อยู่ไหน ผมก็สงสัยเหมือนกัน ถ้าอัลลอฮ์มีจริง อัลลอฮ์อยู่ไหน ผิดกับคนที่ลบหลู่พระรัตนตรัยนะครับ คนลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ล่ะนะ ลบหลู่เกจิอาจารย์ที่เป็นผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ลบหลู่อริยสงฆ์ ล่วงเกินอริยสงฆ์ อันนี้นะ แม้แต่วจีกรรมน่ะ หรือ กายกรรมนิดๆหน่อยๆเนี่ย มีอันเป็นไป แต่ผมก็เชื่อว่าไม่มีจริง บอกมีจริงก็เรื่องของคุณนะครับ ก็เพราะว่า ถ้าผมเชื่อว่าอัลลอฮ์มีจริง ผมคงนับถืออิสลามกันไปแล้วแหละ

เราคงจะไม่มาตอแหลพูดกันนะครับว่า อุ้ย ทุกศาสนาอยู่ด้วยกันได้ คุณศรัทธาในพระพุทธเจ้า คุณก็นับถือพระพุทธเจ้า เขาศรัทธาในอิสลาม คุณก็ให้ความเคารพศาสนาเขา ซึ่งความจริงผมเชื่อว่าในภราดรภาพของคนทุกคนน่ะ ในจุดนี้มันมีความชัดเจนอยู่ในตัวเอง ถ้าคุณเชื่อว่า ถ้าอัลลอฮ์มีจริง คุณก็ต้องเป็นอิสลามแล้วซิ คุณจะนับถือพุทธทำไม คุณนับถือพุทธ เพราะคุณไม่ศรัทธาในอัลลอฮ์ ความไม่ศรัทธาในอัลลอฮ์คืออัลลอฮ์ไม่มีจริง

ผมเชื่อว่าเช่นนั้นนะ ก็เพราะว่า ผมได้ศึกษามาแล้วอ่ะนะ ศึกษามาแล้วในลักษณะของศาสนาเปรียบเทียบ ศาสนาพุทธเป็นศาสนาที่ดีที่สุดในโลก (ย้ำ) คริสตศาสนาเป็นศาสนาทีกล่าวถึงหลักการรักและเห็นใจเพื่อนมนุษย์ หลักความมีเมตตา  ขนาดที่อิสลาม ผมดูแล้วว่า ผมยังไม่เห็นคำสอนอะไรที่โดนใจนะครับ เพราะฉะนั้นจะโจมตี เราก็ต้องว่ากันตรงนี้นะครับ

สื่อที่คุณโจมตีพวกเรามันมีเยอะเหลือเกิน มีเยอะเกินไป แล้วก็ไม่มีใครรับได้ แล้วก็ชาวพุทธโง่ๆนะ ไม่มีวิสัยทัศน์บางคนนะ บอกว่า ไม่เป็นไร ๆ ไปโวยวายเดี๋ยวทะเลาะกัน เดี๋ยวอยู่กันไม่ได้ มันไม่ใช่แบบนั้นล่ะครับ ถ้าคุณไปพูดแบบนี้ แสดงว่าคุณไม่เข้าใจว่าอะไร

มุสลิมมาโจมตีนะครับ การที่บอกว่า บังคับไม่ให้เขาสวมฮิญาบ เหมือนการบังคับให้เขากินหมู เหมือนการกระชากพระเครื่องออกจากคอ ชาวพุทธเขาบอกครับว่า พระพุทธเจ้านั้นไม่มีหลักนะครับ ผมท้าให้ดู ในพระไตรปิฎก คัมภีร์สามเล่ม ไปดูเลย ไม่มีพุทธบัญญัติข้อไหนอธิบายอัตคาถาข้อไหน บทไหนที่บอกว่า คนเป็นชาวพุทธ ต้องห้อยเครื่องรางของขลัง ต้องห้อยวัตถุมงคล  ต้องห้อยพระเครื่อง เพราะมันไม่ใช่หลักศาสนาครับ มันไม่ใช่หลักศาสนา ศาสนาไม่ได้อยู่ที่วัตถุ

ชาวมุสลิมบอกว่า มีผู้หญิงที่เป็นคุณหมอคนหนึ่ง บอกว่า พยาบาลมุสลิมคนหนึ่ง เขาบอกเพิ่งมาใส่หลังจากที่มีสามีแล้ว เพราะเขาเพิ่งรู้ว่าต้องใส่ ผมอยากรู้ว่าคุณเชื่อได้เช่นไร ว่าตามหลักการต้องใส่ ทำไมต้องคิดว่า ต้องใส่ผ้าฮิญาบ แล้วสิ่งที่คุณใส่ มันไม่ใช่ประเด็นสิทธิทางศาสนา สิทธิที่จะอ้างมาตรา 30  ไม่ใช่ประเด็น เพราะคุณมาใส่ในที่ที่เป็นของวัด ในโรงเรียนวัด ในที่ที่ของวัดซึ่งมันเป็นสถานที่ที่พูดได้ง่ายๆว่า มันเป็นสังฆาวาส เป็นเขตพุทธาวาส และอุทิศให้แก่สาธารณะเป็นโรงเรียน เลยมีคำว่า โรงเรียนวัด

ในเมื่อเป็นที่ของวัด คุณต้องเคารพในความเป็นศาสนาอื่น เคารพในแนวปฏิบัติของศาสนิกอื่น ในบางที่นะครับ ผมไม่ขอเอ่ยนะครับ เดี๋ยวจะเป็นการลบหลู่อิสลามเกินไป เพียงแค่มีไอ้อิสลามเข้าไปอยู่ตัวเดียวเนี่ย ทำอะไรมากมายถึงขนาดห้ามสร้างศาลพระภูมิ ตึกทั้งตึก ออฟฟิศทั้งออฟฟิศนะ ห้ามสรา้งศาล ศาลอะไรก็ได้ ห้ามมีรูปเคารพนะครับ แม้แต่พนักงานแตะรูปของพระพุทธทาสเอาไว้ ไอบ้านี่ก็ไปดึงเอาออกนะฮะ

ถ้าอัลลฮฮ์มีจริงนะ ผมว่าที่ที่อัลลฮฮ์อยู่ไม่ใช่สวรรค์ ถ้าแนวปฏิบัติคุณเป็นแบบนี้คงไม่ใช่แนวสวรรค์แล้วล่ะ อาจจะใครลงไปในนรกตอนนี้ เอ้าๆๆ อัลลอฮ์อยู่ในนรกแล้ว อ้าวๆ สบายดีไหม อยู่ในกระทะทองแดงแล้วงี้ คือประเด็นมันไม่ใช่ตรงนั้น ทางคุณบอกว่า คุณต้องเคารพในหลักการของศาสนิกอื่น แต่คุณไปละเมิดหลักการของศาสนิกนั้น

นี่ ถ้าโทรมาหลังไมค์ ถ้าเป็นอิสลามไม่คุยด้วยนะ เดี๋ยวจะด่าผมออกหน้าไมค์ เอาเรื่องเล่าเขย่าขวัญนะครับ 026689064 และ 026687988 คุณป๋อง..ถ้าเป็นอิสลามตัดสายทิ้งไปเลย ด่าพ่อทีนึง แล้วตัดสายทิ่งไปเลยนะครับ

ขออนุญาติพูดต่อ คุณผู้ฟังที่เคารพนะครับ คือ การที่คุณมาละเมิดสิทธิของศาสนิกอื่น แต่จะคงไว้ซึ่งสิทธิของความเป็นศาสนิกของคุณนี่น่ะ ผมว่า มันไม่ใช่ประเด็น คำพูดในวันที่ 9 ที่คุณกระทำต่อชาวท้องถิ่น ชาวหนองจอกนะฮะ โดยบิ๊กบัง โดยพลเอกสนธิ บุญรัตกลินอะไรก็แล้วแต่ ที่จะเป็นในส่วนของพรรคมาตุภูมิที่มีการหาเสียงกัน --- (เสียงไม่ชัดเจน)--- กระทำกับคนท้องถิ่นเช่นไร กระทำกับคนท้องถิ่นเช่นไร แล้วพอวันที่ 10 พออยู่ต่อหน้าเวทีเสวนา แต่ละคนพูดกันเพราะมากครับ นายมูฮัมหมัด แยนา นี่พูดเพราะมากก กลุ่มมุสลิมเพื่อสันติพูดดีมากก พูดน่าฟังมากก ผมยังหลงเลย เอ๊ย พูดดี ผมชื่นชม แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่นะครับ มันก็เหมือนการเอาคนไปนั่งคุยกัน ไปตอแหลกัน ไปนั่งโกหกคุยกันในห้อง แล้วจบออกมา ทุกอย่างก็ไม่ได้มีอะไรดีขึ้น ผมไม่อยากให้เป็นแบบนี้ เพราะฉะนั้น ผมจะเริ่ม มันไม่ได้เริ่มด้วยนักวิชาการ หรือนักการศาสนา มันไม่รวม มันต้องเริ่มด้วยคนทุกคนและชาวพุทธที่เป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ 90กว่า% ต้องเริ่ม ไม่ใช่ให้ทุกคนไปนับไปถือศิล5 นะครับ ไม่ต้องขนาดนั้น แต่ด้วยการปกป้องพระพุทธศาสนา

คุณผู้ฟังเห็นไหมครับ เวลามีข่าวอะไร พระตุ๋ยอะไรงี้ หรือข่าวไม่ดีทางพระพุทธศาสนา ข่าวจะออกตูมๆๆ โครมๆๆ กันเลยทีเดียว แต่ถ้ามีข่าวที่ไม่ดีทางศาสนิกอื่น ออกไม่ได้ โดนแบน โดนเซนเซอร์ อันนี้ไม่ทราบเพราะอะไร หรือว่าจะต้อง ใครควบคุมสื่อฟรืออะไรไม่ทราบนะครับ แต่นี่เป็นสิ่งที่ช้ำใจจริงๆ ว่า เวลาศาสนาพุทธนี่  เราสอนศาสนานะครับ เราจะบอกถึงแนวทาง แนวปฏิบัติ เวลาคริสต์เขาบอกเขาสอนศาสนา เขาจะบอกถึงความเมตตาของพระเจ้า แต่เวลาอิสลามสอน มุสลิมสอน ผมเห็นหลายครั้งหลายคราวเลยนะครับ มุ่งร้ายด้วยการโจมตีศาสนาอื่น โจมตีคริสต์ โจมตีพุทธอ่ะนะ อันนี้ไม่ได้เชียร์คริสต์นะครับ ถึงแม้ในเวลาสานเสวนา บาทหลวงท่านนึงจะไปนั่งเป็นเจว็ดก็แล้วแต่นะฮะ ก็ไม่ได้พูดอะไรก็แล้วแต่อะนะ แต่ก็คือ เราพูดตามความจริงน่ะ เราไม่ได้เข้าข้างเขา แต่เราพูดตามที่เราเห็นอ่ะนะครับ

คือต้องฟัง ฟังไว้จริงๆ ตรงนี้ถ้าไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วยเราน่ะครับ บางคนบอกลูกหลานไปบวชทำไม ถึงเวลาเราต้องบวชครับ เราต้องบวชเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา เราสู้ถึงขนาดว่าเราได้คำว่า ศาสนากลับมาอยู่ในบัตรประชาชนนะ ก้าวต่อไป คือการสู้เพื่อได้พระพุทธศานาอยู่ในรัฐธรรมนูญ ประเทศพม่านะครับ ถึงแม้จะปกครองด้วยเผด็จการทหาร นายพลอะไรผมจำชื่อไม่ได้แล้ว แต่พระพุทธศานาเขายังเป็นศาสนาประจำชาติ กัมพูชาซึ่งล้าหลังกว่าเรา เราสามารถรบชนะเขาได้ก็แล้วแต่ หรือการอ่านพูดมาก็แล้วแต่ เขายังมีพระพุทธศานาเป็นศาสนาประจำชาติ  ซึ่งถามว่าเขามีไหม ศาสนิกในศาสนาอื่น เขามีนะ เขามีทั้งพุทธ คริสต์ อิสลาม เขามีครบนะครับ แต่ชาวพุทธซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ ประกาศพระพุทธศาสนาอยู่ในรัฐธรรมนูญได้

มันเจ็บใจคุณผู้ฟัง ไอ้ตอนที่ไอ้หน้าแหลมฟันดำ มันมาบอกว่า ไม่อยากให้ใคร เอามาใส่ไว้ในรัฐธรรมนูญ เพราะกลัวจะขัดแย้ง ผมไม่เข้าใจบางคนนี่ หน้าก็แหลม ฟันก็ดำ อายุก็ 70-80 นะครับ จะตายอยู่รอมร่ออยู่แล้วเนี่ย ยังขัดขวางพระพุทธศาสนาไม่ให้เป็นศาสนาประจำชาติ ไทย แล้วตายไปแล้วเนี่ย ดวงวิญญาณคุณ จิตคุณจะไปอยู่ที่ไหนเนี่ย อบาย 4 แน่นอน เดรัจฉาน เปรต อสูรกาย นรกแน่นอนนะครับ นี่ไม่มีภูมิที่ดี แน่นอน เพราะว่า ความที่พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติเนี่ย ยังขัดขวางไว้ มีข้ออ้างนะครับ กลัวจะไม่ให้ถือศิล กลัวจะให้บังคับถือศิล 5 กลัวจะให้บังคับทำนู่นทำนี่นะ ศาสนาพุทธนะครับมีความเป็นประชาธิปไตย จะทำหรือไม่ทำก็ได้ ในพุทธบัญญัติ ไม่มีบัญญัติว่า บังคับ ไม่ทำแล้วตกนรก ไม่มีการขู่ ไม่มีการเข่นอะไรทั้งนั้นฮะ แต่ในคัมภีร์ศาสนาอื่น ผมไม่รู้นะ แต่ในพุทธบัญญัติไม่มีในเรื่องการขู่เข็นศาสนิกของตัวเอง

คุณป๋อง-- มีเรื่องเขย่าขวัญยังครับ โอเค มี 5 เรื่องแล้ว ไม่ใช่มี 5 เรื่อง บอกอย่าเพิ่งพูด ก็คือพูดง่ายๆว่า แต่ในการที่สตรีมุสลิมออกมาเรียกร้องว่า อยากคลุมฮิญาบ คุณนึกถึงบุรุษไหม ว่า ทำไมคนที่เป็นผู้ชายถึงเขียนบอกว่าให้คนที่เป็นผู้หญิงคลุมศีรษะ  คลุมศีรษะ เพื่อไม่ให้เป็นการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ กระตุ้นว่าเวลาที่ผู้ชายเห็นจะเกิดความ แล้วทำไมผู้ชายถึงไม่คลุมบ้างนะครับ คลุมแบบไอ้โม่ง แบบคนงานก่อสร้าง แบบบ้านเราจะได้กันแดดกันร้อนได้ดีนะครับ ผู้ชายก็คลุมบ้างซิครับ ทำไมต้องให้ผู้หญิงคลุม อันนี้ ผมไม่เข้าใจ แล้วนะผู้หญิงที่เป็นมุสลิม นี่พูดถึงทั้งโลกนะครับ ก็ไปเรียกร้องอีก เรียกร้องให้ตัวเองได้คลุมศีรษะ คุณไม่รู้เหรอครับ บุคคลคนที่เขียนศาสนาคุณขึ้นมา อัลลอฮ์เขาเป็นผู้ชายนะฮะ ถ้าอัลลอฮ์เป็นผู้ชายนะ แล้วบุคคลสมัยนี้ไม่ใช่เห็นผู้หญิงแล้วมีอารมณ์นะครับ สมมุติถ้าผมเป็นเกย์ ผมเป็นผู้ชายผมอาจจะมีอารมณ์ก็ได้นะครับ ถ้าผมเป็นเกย์นี่ เดินตูดบิดจริงๆเลย ทำไมไม่ให้ผู้ชายคลุมบ้างล่ะครับ ความเท่าเทียมกันในศาสนาคุณอยู่ที่ไหน

มุสลิมบางคนมาเห็นน่ะ เอ้า ศาสนาคุณน่ะ ผู้หญิงยังบวชไม่ได้เลย จริงๆ ผู้หญิงบวชได้นะ ภิกษุณีมีนะ แต่ว่าในประเทศไทยมันไม่มีแค่นั้นเอง แต่โดยความจริงแล้ว หลักศาสนามันมีความเท่าเทียมกัน  และศาสนาพุทธเราเป็นศาสนาที่ ในศิล 5 เนี่ย ระบุข้อไว้เลยนะ ข้อที่คุ้มครองสิทธิของสตรี ระบุไว้เลยในศิล 5 เนี่ยนะ ข้อที่ 3 ครับ กาเมสุมิฉาจารา ระบุไว้อย่างชัดเจนเลยนะครับ  พื้นฐาน เป็นการที่เขาเรียกว่า เป็นการคุ้มครองสิทธิของผู้หญิงเลยตามหลักของศาสนา

พี่ป๋อง มีสายเหรอครับ เรื่องเขามาขอส่วนบุญจากพีเมียว โอเคครับนะคุณผู้ฟังนะ(มีเสียงตึ้ด เล่นเฟซอยู่) คือ ผมอยากจะบอกว่า ศาสนาพุทธเป็นศาสนาที่ดี เพราะว่ามีความเป็นสิทธิเสรีภาพ มีความเป็นประชาธิปไตยในศาสนา คุณจะสำมะเลเทเมาก็ได้นะครับ ขอให้คุณยึดมั่นในพระรัตนตรัยนะครับ คุณก็เป็นชาวพุทธได้นะครับ บำรุงพระพุทธศาสนาได้ ในขณะที่ศาสนาอื่นนะครับ เขาเรียกว่า.. อาจจะมีข้อดีอยู่อย่างหนึ่งนะครับ ปิดปากของหมดพวกคุณน่ะ ไปยกให้พระเจ้าก็จบนะครับ แต่คือ ข้อเสียคุณ คุณลองใช้จิต ใช้ความคิดธรรมดานี่ ในเชิงศาสนเปรียบเทียบแล้วไตรตรองดูแล้วกันว่า มันยุติธรรมเหรอ ที่ผู้หญิงต้องปฏิบัติอย่างหนึ่ง แต่ผู้ชายต้องปฏิบัติอย่างหนึ่ง

อ่ะ ฝากไว้เท่านี้แล้วกันนะครับ เดี๋ยวในช่วงหน้า เดี๋ยวตอนนี้ผมเข้าในส่วนของ เป็นเรื่องราวเรื่องเล่าเขย่าขวัญนะพี่ป๋องพี่ฉายครับ เดี๋ยวขอสัก 1 เรื่องก่อนล่ะกันนะครับ เพื่อมาเบรกอารมณื อารมณ์ใครวะ อารมณ์ผมหรือเปล่านะฮะ เป็นเรื่องเขามาขอส่วนบุญนะครับ  จากพี่แมว ไม่ทราบว่าเป็นพี่แมวพี่ของคุณพีหรือเปล่าครับหรือยังไง เดี๋ยวรอรับฟังสาย โอเคยังครับ.. ยังไม่ติดนะฮะ เดี๋ยวคุณป๋อง--กำลังต่อสายอยู่นะครับ คุณผู้ฟังนะครับ สามารถส่งเ้รื่องราวเรื่องเล่าเขย่าขวัญมาทาง SMS ได้นะครับที่ 4689127 แล้วคุณผู้ฟังยังสามารถโทรเข้ามานะครับทาง 026689064 นะครับ (จากนั้นก็บรรยายเข้าสู่รายการ...)

อ้างอิงคลิป http://www.youtube.com/watch?v=s0zfYcgNaqI
เหตเกิดเมื่อคืนวันที่ 14 พค 2554 เวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ รายการ เรื่องเล่าโกดัง 13 ซึ่งดำเนินรายการโดย DJ เอฟ อิติปิโส ออกทางคลื่นวิทยุ FM 104.25 Mhz เสาร์-อาทิตย์ หลังเที่ยงคืนถึงตีสาม ( 085-805-6106 bermanberlin@hotmail.com )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น