วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553

"ถือศีลอดขณะมียูนุบ (มีเพศสัมพันธ์) ได้หรือไม่ อย่างไร"

การถือศีลอดขณะเรามียูนุบนั้นได้ เพราะท่านนบีมูอัมหมัด ซล. ได้บอกเอาไว้ว่าถ้าหากเรามียุนุบตอนกลางคืนแล้วเราไปถือศีลอดในวันรุ่งขึ้นนั้นได้ ดังรายงานที่ "ปรากฎว่าตอนซุบฮิท่านนบีอยู่ในสภาพที่มียูนุบที่ไม่ใช่มาจากความฝัน หลังจากนั้นท่านได้อาบน้ำและทำการถือศีลอด" แต่ถ้าหากเรามียูนุบตอนกลางวันนั้นถือว่าไม่ได้ เพราะเราตั้งใจและจะทำให้เราเสียศีลอดในวันนั้นไปเลย


muslim hot report : รายงาน
ขอบคุณอาจารย์ทวี (ซาฟีอี) นภากรณ์ ที่ให้ความรู้และชี้แจงคำถาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น