วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2554

"มากกว่าผ้าคลุมผม" ฝากไว้ให้คิด

-สำหรับเพื่อนมุสลิม-
                เราหวังว่าหนังสือเล่มนี้คงช่วยสร้างความกระจ่างแก่มุสลิมะฮฺในเรื่องความหมายของการคลุมฮิญาบตามบัญชาของอัลลอฮฺมากขึ้นขอฝากไว้ว่าโทษของมุสลิมะฮฺที่แต่งกายไม่เรียบร้อยออกนอกบ้านนั้น คำนวณจากเวลาที่ออกนอกบ้าน จำนวนคนที่มอง รวมถึงคนที่มองแล้วเกิดฟิตนะฮฺ (ความวุ่นวายปั่นป่วน) ด้วยแล้ว โทษก็จะยิ่งมากขึ้น ผู้ชายที่มองก็รับความผิดส่วนหนึ่ง แต่ต้นเหตุเริ่มจากมุสลิมะฮฺคนนั้นต้องรับความผิดด้วย
                มีหะดีษของท่านนบีมุฮัมมัด
[ขอความสันติและความจำเริญจากอัลลอฮฺจงประสบแด่ท่าน] ว่า “ชัยฎอนจะอยู่กับสตรีที่ออกนอกบ้าน และดึงดูดความสนใจของคนรอบข้าง” แสดงว่านี่เป็นอุบายของชัยฏอน ดังนั้นจึงไม่มีทางเลือกและการลังเลใจใดๆ อีกแล้วสำหรับผู้ศรัทธาที่ยังไม่สวมอาภรณ์อันมีเกียรตินี้ เพราะเป็นการเชื่อฟังปฏิบัติตามพระบัญชาของอัลลอฮฺ
                จงรีบเร่งไปสู่การขออภัยโทษเถิด โอ้สตรีทั้งหลายเอ๋ย
! หากว่าเธอยอมรับในความเป็นพระผู้เป็นเจ้าของอัลลฮฺ ยอมรับอิสลามเป็นระบอบการดำเนินชีวิต นบีมุฮัมมัด [ขอความสันติและความจำเริญจากอัลลอฮฺจงประสบแด่ท่าน] เป็นรอซูล และถือเอาบรรดาภรรยา บรรดาบุตรสาวของท่าน ตลอดจนบรรดามุอฺมินาต (บรรดาผู้ศรัทธาหญิง) ทั้งหลายเป็นแบบฉบับและแบบอย่างอันดีงาม
                หากบรรดามุสลิมีน (บรรดาชายมุสลิม) ได้อ่านข้อความต่างๆ ในบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ โปรดอบรมสั่งสอนตักเตือนบรรดาสตรีในการดูแลของพวกท่านเถิด หากพวกเธอละทิ้งการคลุมฮิญาบเนื่องจากความอายที่เป็นเป้าสายตาเนื่องด้วยการแต่งกายที่ต่างต่างมากกว่าความกล้าที่จะแสดงออกถึงความยำเกรงต่ออัลลอฮฺ เหตุใดเธอจึงไม่มีความละอาย ในการฝ่าฝืนอัลลอฮฺและเปิดเผยสิ่งที่พึงปกปิด และเหตุใดเธอจึงไม่มีความภาคภูมิใจในลักษณะเด่นของเธอที่แตกต่างจากผู้อื่น คือ การปกปิดศีรษะ การยึดมั่นในมารยาทที่ดีงามและบัญญัติอิสลาม นับเป็นสิ่งที่น่าประหลาดเหลือเกินที่เธอมีความอายในสิ่งที่จะทำให้เธอมีเกียรติ
-สำหรับเพื่อนต่างศาสนิก-
                ในสายตาของคุณ อาจเห็นว่าเราแปลกหน้า แปลกความคิด แปลกการแต่งกาย และมีหลายต่อหลายอย่างที่แปลกมากว่านั้น... เราหวังว่าบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่คุณไดอ่าน จะช่วยให้คุณเข้าใจเกี่ยวกับการคลุมฮิญาบ รวมถึงทรรศนะการคลุมฮิญาบที่แตกต่างกันมากขึ้น หากคุณสนใจและรู้สึกถึงความปลอดภัยที่ได้จากการปกปิดร่างกายแบบเราแล้ว เราก็ไม่สงวนสิทธิ์ ..เพราะเราและคุณก็เป็นหนึ่งในสิ่งถูกสร้างจากพระผู้สร้างองค์เดียวกันจึงสมควรอย่างยิ่งที่ต้องปฏิบัติตามบัญญัติของพระองค์
                ท้ายสุด สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่อุตส่าห์มุมานะในการอ่านบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้จนจบ แม้บางคนอาจจะอยากรู้เพียงบางเรื่องก็ตามขอวิงวอนต่ออัลลอฮฺ ได้โปรดทรงเปิดหัวใจและนำทางที่ถูกต้องยังพวกเราและพวกท่านด้วยเถิด


ขอบคุณเนื้อหา อาจารย์มุรีด ทิมะเสน
Present by Muslim Hot Report

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น