วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

"สามีมืออาชีพ" ต้องนึกถึงภรรยาเมื่อถูกเย้ายวน

ปัจจุบันนี้คงไม่ต้องพูดถึงความตกต่ำทางศีลธรรมหรอก เพราะในทุกหย่อมหญ้าของสัมคมปัจจุบันเต็มไปด้วยการกระตุ้นในทางเพศเสียส่วนใหญ่ ไม่เว้นแม้แต่หนังสือพิมพ์ที่ให้ข่าวสารสังคมก็ยังมีเรื่องเพศแอบแฝงอยู่ นัยยะต้องต้องการเป็นจุดขายเพื่อจำหน่ายหนังสือพิมพ์ได้จำนวนมาก แต่ยาพิษทางเพศก็กล่อมเกลาจิตสำนึกของผู้บริโภคอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ ใช่แต่เท่านั้น การแต่งกายของสตรีในยุคปัจจุบันก็ดึงดูดเพศตรงข้ามชนิดที่เรียกว่า หากไม่มีกฎเหล็กอย่างการทำชินา ผู้เขียนเชื่อว่า มุสลิมคงสำส่อนทางเพศชนิดหัวราน้ำเลยทีเดียว ประเด็นนี้แหละต้องการจะพิสูจน์เหล่าบรรดาสามี (มืออาชีพ) ว่าจะยืนหยัดอยู่บนหลักการแห่งศรัทธามากน้อยเพียงใด
ท่านญาบิรฺเล่าให้ฟังว่า “ครั้งหนึ่ง ท่านรสูลุลลอฮฺ ซบ. เห็นสตรีท่านหนึ่ง จากนั้นท่านรสูล ซบ. ก็กลับมาหาภรรยาของท่านคือ ท่านหญิงซัยนับ ซึ่งขณะนั้นนางกำลังถูแผ่นหนังที่ถูกฟอกอยู่ แล้วท่านรสูลก็ร่วมธุระกับนาง (หมายถึงร่วมหลับนอนกัน) ภายหลังจากนั้นท่านรสูล ซล. ก็ออกมาหาเหล่ามิตรร่วมศรัทธา (เศาะหาบะฮฺ) ของท่าน พลางกล่าว อันที่จริงด้านหน้าของสตรีนั้นอยู่ในรูปของชัยฏอน และด้านหลัง (ของนาง) ก็อยู่ในรูปของชัยฏอน ดังนั้นเมื่อบุคคลหนึ่งในหมู่พวกท่านมองสตรีคนหนึ่ง เช่นนี้เขาจงกลับ (บ้าน) เพื่อไปร่วมหลับนอนกับภรรยาของเขา แท้จริง การร่วมหลับนอนนั้นจะทำให้อารมณ์ (ทางเพศ) ของเขา (ที่ถูกกระตุ้นจากสตรีที่พบเห็น) กลับสู่สภาพเดิม”
จริยธรรมข้างต้นถือว่าทำลายค่านิยมของสังคมปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ผู้ชายบางคนแพ้อารมณ์ใฝ่ต่ำของตนเองจนต้องไปมีชู้, มีกิ๊ก, หรือทำชินากับหญิงอื่น โดยไม่ยอมแต่งงาน, อิสลามเน้นหนักในเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะทุกวันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสังคมสอนให้เหล่าสตรีพยายามสร้างความประทับใจ และดึงดูดเพศตรงข้าม ทว่าทั้งหลายทั้งปวงย่อมเป็นบทพิสูจน์สำหรับชายชาตรีทุกคนที่จะยับยั้งตนเองได้มากน้อยเพียงใดต่างหาก แต่สำหรับสามี (มืออาชีพ) มีคำตอบอยู่เสมอ กล่าวคือ เมื่อสามีอยู่นอกบ้านโดยต้องเผชิญหน้ากับสตรีที่ทั้งความสวย, ทั้งเก่ง, ทั้งดุเซ็กซี่ เหล่านี้อาจจะทำให้สามีผู้นั้นละเมิดประเวณีก็เป็นได้ ใช่แต่เท่านั้น ศาสนาสอนให้สามีผู้นั้นเดินทางกลับบ้านเพื่อหาภรรยา และร่วมหลับนอนกับภรรยา ไม่ว่าภรรยาจะอยู่ในระหว่างทำภารกิจใด การตอบสนองของภรรยาก็ทำให้สามีรู้สึกได้ทันทีว่า แม้ว่าตนเองจะพึงพอใจหญิงอื่น แต่ด้วยพลังแห่งความศรัทธานั้น เขากลับมาหาภรรยาซึ่งเป็นผู้หญิงเช่นเดียวกับสตรีที่ตนเองพอใจอยู่นอกบ้าน และด้วยเหตุนี้สามี (มืออาชีพ) ทุกคนจักต้องฝึกปรือสิ่งเหล่านี้ไว้เสมอ หากมีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น สามีผู้นั้นจะได้รับมือได้อย่างสบายอกสบายใจภไว้เสมอ หากมีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น สามีผู้นั้นจะได้รับมือได้อย่างสบายอกสบายใจภายใต้สโลแกนที่ว่า “หากประทับใจสาวใดก็ให้รีบกลับบ้านไปหาภรรยาของตนเองจะดีกว่าเยอะเลย” หรือ “หากถูกสาวใดยั่วยวนก็ให้นึกถึงภรรยาของตนเองเอาไว้เถิด แล้วทุกอย่างจะดีเอง”

ขอบคุณเนื้อหา อาจารย์มุรีด ทิมะเสน
Present by Muslim Hot Report

http://muslimhotreport.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น