วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ภรรยา (มืออาชีพ) ต้องแสดงความรักเมื่ออยู่สามี

การแสดงความรักเมื่อภรรยาอยู่สามี ย่อมส่งผลดีไม่น้อยต่กการใช้ชีวิตคู่ของบุคคลสองคน อีกทั้งยังสร้างบรรยากาศแห่งความหอมหวาน ความสดชื่น และความผูกพันอันแน่นแฟ้น ทว่า การแสดงความรักกับสามีนั้น ภรรยาสามารถกระทำได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านวาจา ท่าทาง หรือแม้กระทั่งการสัมผัส ล้วนแสดงออกถึงการแสดงความรักของภรรยาที่มีต่อสามีได้ทั้งสิ้น ดังตัวอย่างของเหล่ามิตรสหายร่วมศรัทธา (บรรดาเศาะหาบะฮฺ) ของท่านรสูลุลลอฮฺ ซล. โดยท่านยะหฺยา บุตรของสะอีดเล่าว่า “นางอาติกะหฺ บุตรสาวของท่านญะซีด บุตรญะซีด บุตรของอัมรฺ บุตรของนุฟัยล์ ซึ่ง (นางเป็นภรรยาของท่านอุมัรฺ บุตรของค็อฏฏอบเคยจูบศีรษะของท่านอุมัรฺ บุตรของค็อฏฏอบในขณะที่เขาถือศีลอด โดยเขา (อุมัรฺ) ก็มิได้ห้ามนางแต่อย่างใด”
การแสดงความรักของภรรยาให้แก่สามีนั้นไม่มีขีดจำกัดจริงๆ ในปัจจุบันคงไม่ค่อยเห็นภาพสามีภรรยาแสดงความรักกันเฉกเช่นบรรดาเศาะหาบะฮฺในอดีต กรณีที่ภรรยาหอมศีรษะ หรือจูบหน้าผากของสามี เป็นเรื่องที่ภรรยาสามารถแสดงออกซึ่งความรักให้แก่สามีได้อย่างไม่ต้องสงสัย ภรรยา (มือสมัครเล่น) บางคนอาจจะอายเมื่อต้องการจะแสดงความรักต่อสามี ทำไมต้องอาย? ในเมื่อการแสดงความรักรู้กันเพียงสองคนเท่านั้น บางครั้งสิ่งที่ศาสนาสนับสนุนให้กระทำภรรยา (มือสมัครเล่น) กลับปฏิเสธที่จะกระทำแต่บางเรื่องที่ศาสนาไม่อนุมัติให้กระทำ ภรรยา (มือสมัครเล่น) ส่วนใหญ่ก็กระทำกันหน้าเฉยไม่รู้สึกละอาย อาทิเช่น การนินทา, การซื้อหวยหรือเปิดเผยเอาเราะฮฺ เป็นต้น
แสดงความรักให้สามีของตนเองเห็นเถิดว่า เรารักเขา พอใจและเต็มใจจะสร้างความรัก ความผูกพันเช่นนั้นตลอดไป บางครั้งภรรยาต้องรบเร้าสามีให้พาไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง ไปนอนโรงแรม หรือบ้านพักที่มีโอกาศสร้างความสุขให้กันและกัน ก็จงทำเถิด เพราะเมื่อมีโอกาสสร้างความรักให้กันและกันไม่มีคำว่า “สาย” หรือไม่มีคำว่า “เดี๋ยว” ทุกครั้งเมื่อมีโอกาสอย่าปล่อยให้โอกาสนั้นหลุดลอยไป “หากจะแสดงความรักให้แก่สามี ไม่มีเดี๋ยว”

ขอบคุณเนื้อหา อาจารย์มุรีด ทิมะเสน
Present by Muslim Hot Report

http://muslimhotreport.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น